Hệ thống xử lý nước dằn hãng Techcross

Hệ thống quản lý nước dằn tàu Electro-Cleen™

Hệ thống Electro-Cleen™ của Techcross

Được thành lập tháng 5 năm 2000, Techcross không ngừng lớn mạnh và trở thành công ty đi đầu trong lĩnh vực Hệ thống quản lý nước dằn tàu “Ballast Water Management System (BWMS)”, tiếp theo đó là công cuộc nghiên cứu và phát triển không ngừng nghỉ. Hệ thống kiểm soát nước dằn Techcross’ Electro-Cleen™ System (viết tắt là ECS) là một hệ thống khử hiệu quả nhất sử dụng phương pháp điện phân. ECS xử lý toàn bộ nguồn nước đầu vào bằng cách sản sinh ra gốc hypochlorite (ClO-) kết hợp với hiệu ứng điện giật và gốc tự do hydroxyl (OH-) ngay tại buồng điện phân (chamber unit).

Hiệu quả khử trùng của hệ thống đủ mạnh để phù hợp với tiêu chuẩn IMO D-2 ngay cả khi nồng độ mặn thấp đến 0.5PSU trong nước lạnh hoặc ngọt. Hơn nữa, ECS còn được kiểm tra và chứng nhận bởi “Korean Ocean Research & Development” không có sự tái phát của vi sinh vật trong vòng 30 ngày sau khi xử lý. Do đó, chỉ cần một lần xử lý duy nhất 1 lần trong quá trình bơm nước dằn tàu, việc này mang đến hiệu quả cao trong thao tác vận hành, thời gian và kinh tế.

Tính năng nổi bật Electro-Cleen™ System

ECS đảm bảo hiệu quả khử trùng mạnh mẽ mà không cần hệ thống lọc. Sử dụng các bộ lọc liên quan đến chi phí bảo trì cao hơn và nguy cơ tắc nghẽn. Ngược lại, ECS thậm chí không có bộ lọc có thể thực hiện theo tiêu chuẩn IMO D-2. Đây chỉ là một trong những lợi thế mà phân biệt ECS từ các hệ thống khác.

So với các nhà sản xuất khác, khi xử lý nước dằn ở cả giai đoạn dằn vào và hút ra, ECS chỉ hoạt động trong thời gian dằn vào. Nó có nghĩa là ECS có thể đảm bảo hiệu suất lâu dài và cung cấp hiệu quả khử trùng mạnh mẽ. Thật vậy, gốc hypochlorite, tồn đọng trong nước dằn đã được xử lý, giúp ngăn ngừa sự tái phát triển của vi sinh vật trong két dằn. Do đó, không cần điều trị bổ sung sau khi ballast.

ECS không yêu cầu bộ lọc và bộ phận chuyển động, do đó áp lực giảm của đường ống chỉ là 0,2 bar. Vì vậy, không cần phải thay đổi máy bơm hiện có hoặc thêm một máy bơm khác. Trong trường hợp điện năng tiêu thụ, ECS đang sử dụng khoảng 1,7KW để xử lý nước biển bình thường 100m3/h.

Hệ thống được vận hành dễ dàng, ECS sẽ tự động hoàn toàn trong quá trình làm việc. Nó cũng được thiết kế để dễ dàng lắp đặt, với thiết kế kiểu Module, hệ thống dễ dàng bảo trì khi cần thiết, hoặc khi có hư hỏng sảy ra, có thể thay thế hoặc sửa chữa module độc lập và không làm ảnh hưởng bộ phần khác.

Chi tiết hệ thống:

Sơ đồ bộ xử lý nước dằn kiểu điện phân
Sơ đồ khối của hệ thống ECS

Thiết bị chính:

Khối điện phân bộ xử lý nước dằn
Buồng điện phân (ECU),  đây là bộ phận chính của hệ thống xử lý nước dằn, tại đây, toàn bộ nước đầu vào được xử lý với 5 tùy chọn Models từ ECU150B, ECU300B, ECU450B, ECU600B và ECU1000B

Các thiết bị phụ trợ:

Khối nguồn bộ xử lý nước dằn tàu
PDE (Tủ phân phối điện) cung cấp điện áp AC220~440V đến các bộ phận khác nhau trong ECS, đồng thời điều khiển kết nối giữa các bộ phận.
Khối trung hoà bộ xử lý nước dằn
ANU (Khối tự động trung hòa): ANU trung hòa nước đã được xử lý trước khi thải ra biển dựa trên mức TRO (Tổng lượng oxy hóa dư) được yêu cầu là 0.1ppm. ANU được thiết kế để tự động định liều một lượng dung dịch trung hoà thích hợp theo kết quả đo TRO của TSU.
TSU20-20TRO20Sensor20unit
TSU (Khối cảm biến TRO): TSU đo nồng độ TRO được sản xuất vởi ECU trong quá trình bơm nước vào dằn tàu, đồng thời đo nồng độ TRO của nước đã được xử lý trước khi thải ra biển để cung cấp tín hiệu cho ANU trung hòa.

Khối điều khiển:

Control PC bộ xử lý nước dằn tàu
Máy tính điều khiển với màn hình chạm, điều khiển toàn bộ hệ thống, đồng thời ghi dữ liệu, backup…

Các loại cảm biến: Để kiểm soát nhiệt độ, lưu lượng dòng chảy và độ mặn của nước trong việc kiến tạo thông số hoạt động của ECS

Hệ thống quản lý nước ballast (dằn tàu) làm việc như thế nào?
Hệ thống kiểm soát nước dằn cho các tàu lắp bổ sung

Xem thêm các hệ thống quản lý nước dằn khác tại đây

Related Post

Trả lời