Hệ thống Xử lý nước dằn Hanla HQ

Hệ thống xử lý nước dằn tàu – Model: Hanla IMS EcoGuardian

Tổ chức hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua Công ước Quốc tế về kiểm soát và quản lý nước dằn và các trầm tích của tàu, để điều chỉnh hệ thống xử lý nước dằn (BWMS) và giảm thiểu nguy cơ lây lan các sinh vật thủy sinh có hại.

Hanla IMS đã phát triển một hệ thống thân thiện môi trường EcoGuardian™ để xử lý các loại sinh vật thủy sinh có tính xâm lấn. Phương pháp xử lý là tách dòng điện phân một phần giúp hệ thống có thể tùy biến lắp đặt gần hoặc xa đường ống. Hệ thống EcoGuardian™ có thể lắp đặt riêng từng phần, dẫn tới hạn chế tối đa việc di dời các thiết bị khác và tối ưu hóa không gian.

Tính năng chính của hệ thống xử lý nước ballast – Eco Guardian – Ballast’s Water Management System (BWMS)

Hanla-1-he-thong-xu-ly-nuoc-dan-overview
Hệ thống xử lý nước ballast – Overview
  • Bộ lọc với chức năng phụt rửa tự động, có thể lọc sinh vật hoặc chất rắn lớn hơn 50 μm
  • Tự động phụt rửa khi phát hiện chênh áp giữa đầu vào và đầu ra bộ lọc
  • Tự động tách dòng từ đường ống chính sau đó điện phân tạo là TRO (Tổng dư oxy hóa). TRO sau đó được bơm trở lại đường ống để diệt vi sinh vật.
  • Bộ phận điện phân (bao gồm các tế bào điện phân, bộ chỉnh lưu / máy biến áp, máy bơm tăng áp, thiết bị cảm ứng độ dẫn và các thiết bị khử khí) sản xuất dung dịch natri hypochlorite khử trùng các sinh vật dưới đáy, mầm bệnh, ấu trùng hoặc bào tử.
  • Bộ phận trung hòa bổ sung dung dịch natri thiosulfat vào nước dằn được xử lý để trung hòa lượng dư thừa TRO trong quá trình xả nước dằn.
  • Nồng độ TRO đạt tối đa 9.0 mg/L khi thực hiện dằn tàu
  • Nồng độ TRO tối đa 0.2 mg/L khi thực hiện xả dằn tàu
  • Hệ thống điều khiển bao gồm PLC, HMI và các thiết bị phụ trợ

Tổng quan hệ thống:

Hệ thống xử lý nước dằn tàu HANLA EcoGuardian có thể chia ra 3 chu trình sau:

  • – Ballasting #Bơm nước vào dằn tàu
  • – During voyage #Hành trình
  • – De-ballasting #Bơm nước dằn ra

Ballasting #Bơm nước vào két dằn

Hanla-2-he-thong-xu-ly-nuoc-dan-bom-nuoc-dan
Hệ thống xử lý nước dằn tàu – Ballasting
  • Trong quá trình bơm nước vào két dằn, nước được lọc tự động những sinh vật và chất rắn  >50μm. Bộ phận lọc này được lắp trực tiếp vào đường ống chính.
  • Từ đường chính, nước được tách nhánh 1 phần chuyển qua bộ phận điện phân, tại đây, nước bị điện phân tạo ra natri hypochlorite với nồng độ cao. Sau đó, nước này được bơm lại đường ống chính để tiếp tục đi vào két dằn. Nồng độ này đạt tối đa 9 mg/L TRO với Cl2, nó được kiểm soát bởi cảm biến đo liên tục TRO, tức là hệ thống EcoGuardian™ kiểm soát dòng điện điện phân dựa trên tín hiệu trả về của cảm biến TRO.
  • Bộ phận điện phân của EcoGuardian™ được thiết kế để hoạt động với nước có độ mặn từ 10 PSU trở lên. Trong trường hợp nước có độ mặn thấp, tàu có thể sử dụng nước từ két nước trên tàu, vì hệ thống sử dụng rất ít nước (chỉ khoảng nhỏ hơn 5% lượng nước trong ống chính)
  • Một sản phẩm phụ của quá trình điện phân là khí Hydro, đây là loại khí có thể gây cháy nổ nên nó cần được tách ra càng sớm càng tốt từ sau quá trình điện phân. Khí Hydro được tách ra bằng máy phân li và được làm giảm nồng độ xuống dưới 1% bằng cách thổi không khí vào. Cuối cùng Hydro được dẫn ra khỏi tàu. Giới hạn nổ dưới của Hydro là 4%Vol, do đó, áp dụng mức an toàn gấp 4 lần là phù hợp.

During voyage #Tàu trong quá trình hành trình.

  • Các vi sinh vật trong két dằn tiếp tục được xử lý vì các ion dư sau quá trình điện phân còn được tồn tại trong khoảng thời gian dài.

De-ballasting #Bơm nước ra khỏi két dằn

Hanla-3-he-thong-xu-ly-nuoc-dan-thai-nuoc-dan
Thiết bị xử lý nước dằn tàu biển – Deballast
  • Trong quá trình bơm nước ra khỏi két dằn, nước chỉ cần đi qua bộ phận trung hòa để xử lý lượng TRO còn dư. Chất trung hòa được sử dụng là chất phổ biến natri thiosulfat, nó sẽ được phun và hòa vào với nước trong đường ống. Lượng tiêm natri thiosulfat được kiểm soát bằng cách theo dõi tốc độ dòng chảy và nồng độ TRO dư.
  • Hai cảm biến TRO được sử dụng để đo nồng độ TRO dư tại hai điểm, trước và sau khi bộ phận trung hòa. Cảm biến TRO trước khi bộ phận trung hòa được sử dụng để đo nồng độ TRO còn sót lại và sau đó bộ điều khiển EcoGuardian ™ xác định lượng của chất trung hòa được đưa vào ống. Cảm biến TRO còn lại sau khi trung hòa để kiểm tra xem nước đã được trung hòa đúng cách chưa và hệ thống tự cân chỉnh nếu cần.
  • Bộ phận trung hòa của EcoGuardian™ duy trì nồng độ tối đa cho phép [Maximum Allowable Discharge Concentration (MADC)] là 0.2 mg/L TRO đối với Cl2. Để tuân thủ điều kiện này, liều lượng natri thiosulfat được thiết lập dựa trên tỉ số stoichiometric của TRO với natri thiosulfat ở tỉ lệ 1: 2. Natri thiosulfate được bơm vào hệ thống để TRO dư trong nước nhanh chóng được trung hòa bởi hiệu ứng trộn ở bánh cánh máy bơm.

Video mô tả hệ thống:

Hệ thống xử lý nước dằn tàu – Hanla IMS Eco Guardian

Xem thêm các hệ thống quản lý nước dằn khác tại đây

Related Post

Trả lời