Túi khí hạ thủy còn được gọi là túi lăn hoặc bóng lăn hạ thủy được làm bằng sợi bện tổng hợp chịu lực đàn hồi lớn, bên trong và bên ngoài được bọc cao su và tạo hình dạng hình trụ dài dạng bóng. Túi hơi hạ thủy thường được dùng trong công việc hạ thủy đối với tàu hàng khô, tàu chở dầu, tàu kéo, xà lan, tàu chở, tàu, phà, tàu thuyền khác, đặt biết là (AHTS, DSV) và nhiều công dụng khác. Tàu lớn nhất có thể được hạ thủy bằng bóng khí hạ thủy có trọng lượng lên đến 85,000 DWT.
Hạ thủy tàu trên mặt bóng cau su hạ thủy thực sự là một sự cải tiến trong công nghệ đóng tàu so với việc hạ thủy bằng các kiểu truyền thống. Việc hạ thủy bằng túi khí ngày càng được áp dụng rộng rãi tại nhiều xưởng đóng tàu trên toàn thế giới, đem lại lợi ích tiết kiệm thời gian, tiết kiệm đầu tư, linh hoạt và an toàn.
Cấu trúc túi khí cao su hạ thủy tàu biển:
Bóng khí cao su có cấu trúc gồm lớp cao su bên ngoài, nhiều lớp sợi lốp tổng hợp chồng lên nhau và trong cùng lại là lớp cao su lưu hóa vững chắc. Túi cao su hạ thủy là dạng bóng hơi hình trụ, 2 đầu tạo hình nón và cuối là miệng túi. Miệng túi được trang bị dụng cụ bơm và làm kín túi.
Lớp cao su bên ngoài bóng khí giúp bảo vệ các lớp bố bện tổng hợp khỏi mài mòn và các lực bên ngoài khác. Sự kết hợp này tạo độ bền cao chịu được mọi điều kiện khó khăn và khắc nghiệt nhất.
![]() |
6 Quả bóng khí hạ thủy loại đường kính 1.2m |
![]() |
Bóng khí hạ thủy có chiều dài làm việc 10m |
![]() |
Việc hạ thủy bằng túi khí tiết kiệm rất nhiều nguồn lực |
![]() |
Bóng hơi hạ thủy có chiều dài 7 lớn, đảm bảo độ bền cao |
![]() |
Phụ kiện đi kèm: Đồng hồ áp, van, cút nối, chứng chỉ chất lượng |
by TESIN VIETNAM