Marinea

Crowcon – Lĩnh vực sử dụng thiết bị đo khí #5: Hàng hải

Môi trường biển rất nguy hiểm tiềm ẩn; Mọi người đều biết những nguy cơ ngoài biển như: cơn bão, sóng lớn, như đá ngầm và các rạng san hô. Tuy nhiên, ít người quan tâm đến các thuyền viên khi phải vào làm việc trong các không gian hạn chế, hoặc các mối nguy hiểm do hàng hóa mà tàu biển đang vận chuyển hoặc các công việc đang được tiến hành trên tàu.

Để đảm bảo sự an toàn của các thuyền viên, thiết bị giám sát khí là cần thiết. Thiết bị phát hiện khí đòi hỏi phải có các thử nghiệm và chứng nhận phù hợp môi trường biển đặc biệt để đảm bảo phù hợp với môi trường khắc nghiệt mà nó phải hoạt động. Các hệ thống an toàn được phê duyệt bởi các quốc gia hoặc đăng kiểm của tàu, quyết định loại và khối lượng của các thiết bị đã được phê duyệt mà tàu phải trang bị.

Chứng chỉ phê duyệt của (MED) được công nhận trên quy mô quốc tế. Thiết bị dò khí cung cấp cho các thủy thủ trên tàu đăng ký tại một quốc gia Châu Âu phải chấp nhận MED và hiển thị nhãn MED approval (bánh xe). Crowcon cung cấp một loạt các máy dò khí có đánh dấu nhãn hợp kiểu, lý tưởng cho việc sử dụng tàu trên tàu, để cho phép tuân thủ chỉ thị của MED.

Công ước quốc tế về an toàn của sự sống trên biển (SOLAS) là một trong những công ước lâu đời nhất thuộc loại này. Phiên bản đầu tiên đã được thông qua vào năm 1914 sau khi tàu chìm Hoa Kỳ “TITANIC” với sự mất mát của hơn 1500 người. Phiên bản hiện tại là bản SOLAS 1974 có hiệu lực vào năm 1980. Các bộ phận của Công ước áp dụng cho tất cả các con tàu, bao gồm cả tàu thuyền nhỏ.

Chương 1 cung cấp thông tin về ứng dụng và định nghĩa các yêu cầu đối với ngành hàng hải, cụ thể cụ thể về khả năng áp dụng yêu cầu này theo loại tàu. Nói tóm lại, các tàu được phân loại là hành khách hoặc tàu chở hàng lớn hơn 500 tấn thô và tham gia chuyến đi quốc tế phải tuân theo yêu cầu này. Các quy định, trừ khi được quy định rõ ràng, không áp dụng đối với:

  • Tàu chiến và quân đội.
  • Tàu hàng chở hàng dưới 500 tấn.
  • Tàu không được vận hành bằng động cơ
  • Tàu gỗ đóng theo kiểu nguyên thủy.
  • Du thuyền vui chơi không tham gia vào thương mại.
  • Tàu cá.

Các sửa đổi thường xuyên được thực hiện với phiên bản đã được xuất bản của SOLAS và được thông qua bằng các nghị quyết được tham chiếu. Đã có một số nghị quyết cụ thể đối với việc sử dụng thiết bị phát hiện khí xách tay trên tàu.

Thiết bị đo dò khí cho các không gian kín trên tàu biển
Thiết bị đo dò khí cho các không gian kín trên tàu biển

Yêu cầu đối với không gian hạn chế, hay còn gọi là không gian kín – Confined (Enclosed) Space Entry (CSE)

Tổng quan quy trình

  • Vào ngày 1 tháng 1 năm 2015, trong Nghị quyết SOLAS MSC.350 (92), bắt buộc đối với tất cả các thành viên trên tàu với nhiệm vụ trong không gian hạn chế và cứu hộ trong không gian này hoặc tham gia vào việc tập huấn cứu hộ. Những cuộc tập huấn này phải được tổ chức trên tàu ít nhất hai tháng một lần.
    • Quy định này quy định tập huấn phải bao gồm:
    • Kiểm tra và sử dụng PPE (Thiết bị Bảo vệ cá nhân)
    • Kiểm tra và sử dụng thiết bị và thủ tục truyền thông
    • Kiểm tra và sử dụng các thiết bị đo khí
    • Kiểm tra và sử dụng thiết bị cứu nạn
    • Hướng dẫn về cấp cứu và hồi sức
  • SOLAS Nghị quyết A.1050 (27) định nghĩa một không gian bao quanh như:
    • “2.1 Không gian kín là không gian có các đặc điểm sau:
    • Hạn chế các lối vào và ra;
    • Thông gió không đầy đủ; Và
    • Không được thiết kế cho công nhân làm việc liên tục,
    • Và bao gồm, nhưng không giới hạn ở, không gian hàng hóa, đáy đôi, thùng nhiên liệu, bồn chở dầu, bồn chứa hàng hóa, phòng máy nén hàng, khoang chứa hàng, tủ khóa dây chuyền, không gian trống, keels, không gian giữa các barrier, nồi hơi, , Máy thu không khí thải của động cơ, bể chứa nước thải và các không gian kết nối liền kề. Danh sách này không phải là đầy đủ và một danh sách nên được xuất bản trên cơ sở từng tàu để xác định không gian kín. “

Phát hiện khí

  • Bước vào một không gian hạn chế (đóng kín) là một hoạt động nguy hiểm. Không chỉ các thuyền viên được huấn luyện về việc sử dụng máy đo khí cầm tay, họ cũng có thể tham gia các cuộc tập trận cứu hộ như đã nêu trong giải pháp SOLAS được trình bày ở trên. Máy đo khí cầm tay nên nhỏ gọn, dễ sử dụng với các thông báo lớn và đèn tiêu chuẩn. Nó phải có phê duyệt loại cho tàu biển (ví dụ MED wheelmark) thể hiện khả năng của nó trong môi trường biển

Yêu cầu đối với hỗ trợ tại cảng

Tổng quan quy trình

  • Bản chất của ngành công nghiệp hàng hải là như vậy mà tàu phải dành phần lớn thời gian của họ trong hành trình. Điều này ảnh hưởng đến cách mà các dịch vụ cảng phải hoạt động. Thời gian quay vòng nhanh cho bất kỳ yêu cầu nào từ việc phân phối neo mới đến việc cung cấp thiết bị phát hiện khí phải thực hiện trong những ràng buộc rất cụ thể. Sự sẵn có của nguồn cung cấp là một cân nhắc quan trọng và việc thiết lập các đường cung cấp quốc tế đáng tin cậy là một cách hiệu quả để giảm thiểu sự chậm trễ.

Phát hiện khí

  • Thuyền trưởng cần có thiết bị phát hiện khí có tính quốc tế, đáng tin cậy, dễ dàng và trực quan để sử dụng, những điều này được đưa ra trong ngành công nghiệp này. Các máy dò dễ dàng hiệu chuẩn máy đo khí trên tàu và cung cấp cho các thuyền viên khả năng báo cáo thể hiện sự tuân thủ có thể mang lại lợi ích. Tuy nhiên, điều thường bị bỏ qua là cung cấp các tài liệu đào tạo chuyên dụng, liên quan đến ứng dụng và có thể sử dụng ngay cả khi một tàu rời cảng. 
  • Crowcon có uy tín trong ngành công nghiệp hàng hải, với đội ngũ nhân viên sử dụng máy dò khí Crowcon trong hơn 20 năm. Kinh nghiệm này đã dẫn tới sự phát triển của các sản phẩm cụ thể cho tàu biển, với khả năng không chỉ chịu được các môi trường khắc nghiệt và đa dạng mà chúng phải hoạt động mà còn với các phụ kiện hỗ trợ cần thiết để đảm bảo các thủy thủ đoàn có được thông tin và đào tạo đúng đắn.

trans by TESIN VIETNAM

Related Post

Trả lời