Hệ thống kiểm soát thải dầu ODM
Model: ODM-2000
Hệ thống kiểm soát thải dầu là một hệ thống xác định và theo dõi quá trình xả thải dầu và nước trên tàu theo quy chuẩn MARPOL 73/78 và MEPC 108 (49). IMO đã quy định về nghĩa vụ lắp đặt hệ thống giám sát thải dầu này để ngăn chặn ô nhiễm môi trương trở nên tồi tệ hơn bởi các tàu.
Đặc điểm và tính năng
- Dễ dàng vận hành
- Lắp đặt và bảo trì dễ dàng
- Chức năng tự làm sạch là cần thiết, làm sạch thủ công là không cần thiết
- Tuyệt đối an toàn, thiết bị truyền DP
- Thời gian phản hồi ngắn (15s)
- Đồng hồ đo lưu lưu lượng hoạt động với các áp suất khác nhau
- HMI (giao diện người và máy) bằng màn hình cảm ứng LCD
Ứng dụng
Áp dụng cho các hầm hàng, két, bể chứa xăng dầu hoặc hóa chất
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống
ODM-2000 bao gồm bộ điều khiển, đồng hồ đo lưu lượng dầu, Hydro package, một động cơ bơm dầu, và các thiết bị lọc khác. OCM giám sát nồng độ lưu lượng dầu bằng bơm lấy mẫu tại Hydro package và gửi thông tin này đến bộ điều khiển. Sau đó bộ điều khiển nhận dữ liệu từ OCM và GPS xác định lượng dầu thải bằng cách xử lý dữ liệu.
Tín hiệu đầu vào/ra
Loại cảm biến | Giá trị | Tín hiệu |
Lưu lượng dầu | 0 – 1000 ppm | Current loop |
Lưu lượng dầu thải ra | Tối đa 1.225 m2/h | 4 – 20mA |
Tốc độ tàu | Tối đa 21 hải lý | Sóng radio, GPS |
GPS | NMEA0183 | |
Van xả | Tiếp điểm khô | |
Vị trí của van | Tiếp điểm khô |
Thông số kỹ thuật
Loại cảm biến | Thông số |
Nguồn cấp bộ điều khiển và đồng hồ đo lưu lượng | 220V – 60 Hz/ 110V- 50 Hz |
Nguồn động cơ bơm | 440V – 60 Hz/ 380V- 50 Hz (3 pha) |
Nhiệt độ | 0 – 55 ◦C |
Độ ẩm tối đa | Tối da 95% RH |
Độ rung | Biên độ 2 – 13 Hz + 1mm |
Khí cấp vào | 4 – 7 bar; không khí khô, sạch |
Mô hình hệ thống ODM-2000

Tham khảo thêm hệ thống phổ biến ở Việt Nam