Survitec Inert Gas System

MÁY TẠO KHÍ TRƠ SURVITEC TRONG LĨNH VỰC HÀNG HẢI

Tàu dầu / hóa chất / gas tạo ra hơi hydrocarbon cần có giải pháp khí trơ để loại bỏ rủi ro về nguy cơ cháy nổ.

GIẢI PHÁP MÁY TẠO KHÍ TRƠ

Tàu dầu / hóa chất / gas tạo ra hơi hydrocarbon cần có giải pháp trơ để loại bỏ nguy cơ nổ và cháy trong két hàng. Điều này có thể đạt được bằng cách giữ hàm lượng oxy dưới 8%, tiêu chuẩn do IMO đặt ra. Hệ thống Máy tạo khí trơ bảo vệ hàng hải (IGG) là giải pháp đốt tạo ra khí trơ chứa oxy dưới 5%. Một loạt hệ thống khí trơ bảo vệ hàng hải được thiết kế và cung cấp cho các ứng dụng khác nhau đã trở thành lựa chọn chính cho thị trường hàng hải kể từ những năm 1980.

Survitec Inert Gas Generator
Survitec Inert Gas Generator

TÍNH NĂNG CHÍNH

  • Giải pháp linh hoạt từ thiết bị rời đến mô-đun tháo lắp
  • Dễ dàng cài đặt – giao tiếp dữ liệu giữa các bảng vận hành
  • Thép chống ăn mòn cao cấp dùng làm buồng cháy và vỏ làm mát
  • Dễ dàng tiếp cận đầu đốt và buồng đốt để kiểm tra và bảo dưỡng
  • Vận hành hoàn toàn tự động với điều khiển PLC
  • Màn hình vận hành hiện đại với phản hồi tiên tiến nhất của người vận hành
  • Tự động tắt đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất có thể

NHỮNG LỢI ÍCH

  • Cài đặt tiết kiệm không gian
  • Dễ dàng cài đặt và vận hành
  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất có thể
  • Hiệu suất hoạt động đáng tin cậy và bảo trì dễ dàng

Bạn có tuân thủ các yêu cầu lấy mẫu nhiên liệu mới nhất không?

Có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, MEPC.1/Circ.864/Rev.1 cập nhật hướng dẫn năm 2019 về lấy mẫu trên tàu để xác minh hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu được sử dụng trên tàu. Chúng tôi đã phát triển một bộ công cụ tiện lợi để giúp bạn tuân thủ các quy định mới. Được thiết kế để dễ dàng lắp đặt vào hệ thống nhiên liệu của máy tạo khí trơ, nó hỗ trợ tách mẫu trong quá trình vận hành và có thể được quản lý dễ dàng và an toàn bởi thuyền viên của bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để báo giá hoặc để biết thêm thông tin về cách chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tuân thủ.

THÔNG TIN KĨ THUẬT

MÔ TẢ VÀ CẤU HÌNH HỆ THỐNG

Mục đích chính của nhà máy sản xuất khí trơ là sản xuất lượng khí trơ cần thiết với hàm lượng oxy quy định. Hệ thống khí trơ tổng thể bao gồm một máy thổi khí đốt, cung cấp không khí cho máy phát điện, nơi diễn ra quá trình sản xuất khí trơ. Máy phát điện có công suất thiết kế theo quy định, vận hành tự động. Trong trường hợp công suất khí trơ sinh ra lớn hơn nhu cầu, hệ thống sẽ tự động giảm sản lượng.

Các thành phần chính của IGG là:

  • Máy thổi khí đốt
  • Buồng đốt/tháp lọc Scrubber
  • Hệ thống nhiên liệu
  • Hệ thống điều khiển bằng van và dụng cụ
  • Water Deck seal và P/V Breaker

Vận hành và bảo trì

  • Thiết bị đầu cuối vận hành trên LCD đồ họa, tất cả các thông số quy trình chính được hiển thị trên màn hình
  • Buồng đốt và vỏ làm mát bằng thép không gỉ liền mạch hiệu suất cao (ASTM N08904)
  • Dễ dàng tiếp cận đầu đốt và buồng đốt bằng cửa trước đầu đốt có bản lề (không cần dụng cụ)
  • Dễ dàng kiểm tra và thay thế dễ dàng các bộ phận của tháp lọc bằng cách đi vào lỗ thăm dò và tấm trên cùng có thể tháo rời
  • Dễ dàng cài đặt
  • Truyền dữ liệu giữa các bảng điều khiển

Tùy chọn:

  • Nhiều thiết bị đầu cuối vận hành trên LCD
  • Hệ thống tín hiệu và hoạt động có sẵn cho tàu
  • IAS thông qua giao tiếp MODBUS hoặc ETHERNET
  • Hệ thống tùy chỉnh

LCD vận hành chức năng thiết bị đầu cuối

  • Khởi động và dừng hệ thống tạo khí trơ IG
  • Giám sát vị trí van và trạng thái chạy động cơ
  • Điều chỉnh điểm đặt O2
  • Giám sát quá trình và chỉ báo trạng thái
  • Theo dõi cảnh báo và điều chỉnh điểm đặt cảnh báo
  • Điều chỉnh các điểm cài đặt và thông số của bộ điều khiển 

LOẠI SẢN PHẨM

Tên sản phẩmKiểu sản phẩmChi tiết sản phẩm
Maritime Protection IGGHệ thống tạo khí trơHệ thống tạo khí trơ bằng nhiên liệu HFO/MGO/MDO/Gas cho tàu chở dầu
Maritime Protection DFIGGHệ thống tạo khí trơ 2 nguồn nhiên liệuHệ thống tạo khí trơ sở dụng Khí tự nhiên hoặc MGO/MDO/HFO cho FPSO’s/FSU’s.
Maritime Protection Flex-InertHệ thống tạo khí trơ mềmHệ thống tạo khí trơ kết hợp với khí thải từ động cơ chính hoặc động cơ phụ giúp tiết kiệm nhiên liệu.
Maritime Protection Flue-GenHệ thống tạo khí trơ từ khói thảiHệ thống tạo khí trơ từ ống khói máy phát điện thông thường + ống thông hơi linh hoạt. Có thể hoạt động ở hai chế độ: Chế độ máy phát điện; Chế độ khí trơ với việc hút khí thải từ nồi hơi thông qua ống thông hơi flexuri và xử lý trong máy tạo khí trơ
Maritime Protection IG-Deck House modulesModule tạo khí trơ kiểu gắn trên boongỨng dụng trên tàu chở dầu, tàu FPSO và sà lan chở dầu. Tất cả các hệ thống và nguồn lực có sẵn.

ỨNG DỤNG HỆ THỐNG

Theo công ước SOLAS, tất cả các tàu trên 8 DWT chở hàng gốc hydroncarbon phải cung cấp khí trơ để tạo ra bầu không khí không nổ với hàm lượng oxy dưới 8% và thiết lập áp suất dương trong các két hàng và đường ống trên boong. IGG phải hoạt động trong suốt quá trình dỡ hàng. Để đạt được ký hiệu khí trơ cho tàu, hệ thống Khí trơ phải đạt 125% công suất bơm hàng.

Hệ thống khí trơ kiểu đốt dầu thường được sử dụng trên:

  • Tàu chở dầu
  • Tàu chở hóa chất/sản phẩm hóa chất
  • Kho xa bờ như FPSO/FSO’s
  • Tàu chở dầu S-Max và A-max
  • Shuttle tankers
  • Sà lan chở sản phẩm dầu mỏ

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Bảng này dựa trên hàm lượng 3% O 2 theo thể tích, áp suất WC 400 mm và nhiệt độ 25°C. 

TypeInert gas capacitiy [m3/h]Seawater consumption [m3/h]Fuel consumption [kg/h]Power consumption [kW]Dimension L x W x H [mm]Weight [kg]
MPG-4005003037.57.51830 x 800 x 22251150
MPG-700500- 220030 -13237.5 – 1657.5 – 333000 x 1000 x 28001500
MPG-8002200- 3200132 – 192165 – 24033 – 483300 x 1100 x 28001900
MPG-9003200- 4500192 – 270240 – 33748 – 67.53600 x 1200 x 40002200
MPG-10004500- 5700270 – 342 337 – 42767.5 – 854000 x 1400 x 45002500
MPG-11005700- 6800342 – 408427 – 51085 – 1024500 x 1400 x 45003000
MPG-13006800- 10500408 – 630510 – 787102 – 1575400 x 1800 x 48005000
MPG-160010500- 16000630 – 960787 – 1200157 – 2406000 x 2100 x 50257000
MPG-1600L16000- 17500960 – 10501200 – 1312240 – 2627000 x 2100 x 50259000

Thành phần khí với dầu khí hàng hải (MGO)

CO < 100 ppmNOX < 100 ppmN2 = BalanceNormal discharge pressure to cargo tank: 400 mm WC
SO2 < 1 ppmCO2 approx. 14%Gas outlet temperature: Max. 8°C above seawater temperature
Oxygen content adjustable down to 1%Gas outlet humidity: 100% saturatedFuel: MDO/ HFO/ GASOIL/ GAS

CÁC QUY TẮC VÀ QUY ĐỊNH

Hệ thống khí trơ bảo vệ hàng hải được xây dựng theo Công ước SOLAS 1974 với những sửa đổi mới nhất và đáp ứng tất cả các cấp, hướng dẫn của IMO và các điều kiện khắt khe khi vận hành trên tàu.

Related Post

Trả lời